Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Xu hướng đầu tư vào căn hộ cho mướn tăng

Việc bank giảm lãi suất đã khiến nhiều người có tiền rỗi rãi quyết định chuyển hướng sang mua nhà chung cư để cho thuê kiếm lời bán biệt thự lão thành cách mạng yên hòa. Theo toan tính của một số nhà mặt phố đầu tư, việc chuyển hướng như vậy không chỉ giúp gia tộc đảm bảo lợi nhuận mà còn mang tính bền vững.


Từ cuối năm 2013 đến nay, bán tại nhiều dự án bất động sản nhà chung cư ở Hà Nội đã được cải thiện đáng kể ban chung cu the pride hai phat. Đặc biệt kể từ khi ngân hàng đồng ý giảm thiểu lãi suất tiền gửi chỉ còn khoảng trong dao động 6% và giá vàng giảm 15% tính từ đầu năm thì sự khởi sắc trong các giao dịch càng thấy rõ rệt.


Trong đó, những dự án có vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng tốt, tiện ích đồng bộ đang nhận được nhiều sự quan tâm. Theo anh Nguyễn Văn Phong (một nhà phố đầu tư ở quận Ba Đình - Hà Nội), chính bài toán lợi nhuận đã đồng ý việc đổi thay “chiến thuật” trong từng thời điểm. Vì giá thành lợi nhuận mang lại không những cao hơn mà việc đầu tư vào một nhà chung cư còn mang đến giá cả lâu dài.


Có lẽ đây cũng là khuynh hướng chung của nhiều nhà mặt phố đầu tư. Theo khảo sát tại nhiều sàn bán BĐS cho thấy, cùng với những người quan tâm có nhu cầu ở thật sự, không ít khách hàng của các dự án bất động sản còn mua nhà chung cư nhằm mục tiêu cho thuê lại kiếm lời trong phông nền các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, gửi dè xẻn đã không còn hấp dẫn hoặc chứa đựng nhiều rủi ro.


Một trong những đề án được minh chứng cho sự khôn ngoan của giới đầu tư chính là Indochina Plaza Hanoi. Với việc cho thuê từ dự án bất động sản này, lợi tức trên các nhà chung cư thực tế đạt từ 6-8%/năm theo giá thành căn hộ. Khách thuê chính yếu là Nhật Bản.


Dự án phức hợp Indochina Plaza Hanoi hiện đang dẫn đầu về chất lượng quản lý nhà chung cư tại Hà Nội. Các lao vụ được đáp ứng tại Indochina Plaza Hanoi đảm bảo cho đứa ở một môi trường sống an toàn, sạch sẽ.


Nhiều nhà phố đầu tư có tiềm lực tài chính tốt cho rằng việc chọn lựa phân khúc cấp cao để mua là bởi gia tộc muốn nhắm đến những đối tượng cư dân là những người nước ngoài, việt kiều hay doanh nhân, những người đang hoạt động trong giới showbiz… đang an cư tại Việt Nam.


Tuy nhiên, việc lựa chọn căn hộ thuê như thế nào để tương xứng với đồng tiền mà đối tượng khách thuê này bỏ ra là không hề đơn giản. Đó cũng chính là lý do các nhà mặt phố đầu tư luôn tìm về các dự án bất động sản có chủ đầu tư uy tín.


Đây cũng chính là yếu tố trọng điểm góp phần thành công cho những nhà đầu tư mua nhà chung cư để cho thuê mua bán nhà đất thổ cư hà nội. Điều này đúng như nhưng gì mà đại diện Công ty CBRE Việt Nam từng nhận định: “Việc đầu tư vào BĐS của những doanh nghiệp uy tín, độc đáo là với những dự án có khả năng cho thuê đang đóng vai trò ngày càng trọng tâm hơn trong các mong muốn đầu tư mua căn hộ”.


P.V (Nguồn: IPH)


vneconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét