Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

2020: TP Hồ Chí Minh nhiều thêm 43 siêu thị, 92 trung lòng thương mại

Từ nay đến năm 2020, TPHCM sẽ mở thêm 43 trung tâm thương nghiệp và 92 trọng tâm thương mại. Người dân ở khu vực ngoại ô có hoàn cảnh mua sắm thuận tiện hơn khi chính quyền thành phố có chủ trương cỗ vũ công ty mở trung tâm thương nghiệp tổng hợp, cửa hàng tiện ích ở những địa điểm tại này.



Đây là một trong những nội dung về chương trình hành động phát triển kinh tế tầng lớp của TPHCM đến năm 2020 vừa được UBND TPHCM phê chuẩn ngày 24-4.


Hiện nay, TPHCM có dao động 82 trung tâm thương mại đang hoạt động, 25 trung tâm thương nghiệp và gần 240 chợ.


Theo định hướng phát triển cho những năm tới, khu vực quận 1 sẽ là nơi có nhiều trung tâm thương nghiệp và trung tâm thương nghiệp nhất với 23 trung tâm thương mại và 24 trung tâm thương mại, huyện Bình Chánh sẽ có 26 trung tâm thương nghiệp còn quận 5 sẽ có 31 trọng tâm thương mại.


Cũng theo định hướng tiến bộ này, Sở Công Thương sẽ thi công hoạch định từ nay đến năm 2020 tiến bộ các khu mua sắm tập trung, khu phố đi bộ đạt chuẩn quốc tế tại khu vực trọng tâm thành phố, tiến bộ thêm 5 chợ tại các quận huyện ngoại thành, sửa chữa, nâng cấp 69 chợ, xây dựng sàn mua bán nông phẩm tại chợ manh mối Thủ Đức …


Theo Thesaigontimes



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét