Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

CBRE: Biệt thự Hà Nội còn “đấu” cùng chung cư

Tin dính dáng


Quản lý Savills: 2/3 nguồn cung biệt thự, liền kề mới ở mức lập mưu hoạch Phó GĐ Savills VN: Nhà nước nên định hướng, đừng kìm nén bất động sản

Theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam, một số dự án bất động sản biệt thự, liền kề đang cạnh tranh túc trực tiếp với các đề án căn hộ trung cấp và bình dân trong phân khúc nhà phố ở 2 – 3 tỷ đồng bán biệt thự lão thành cách mạng yên hòa ban chung cu the pride hai phat.



Trong quý vừa qua, phân khúc biệt thự, nhà phố liền kề trong khu đô thị có nhiều dấu hiệu tích cực. Theo CBRE, sự phục hồi của nền kinh tế và sự tiến bộ mạnh mẽ của hạ tầng là 2 trong nhiều nhân tố củng cố niềm tin của người mua nhà. Không chỉ vậy, sự tăng trưởng mạnh của phân khúc chứng khoán cùng với lãi suất tiền gửi liên tục giảm thời gian qua đã chính thức kích thích một dòng vốn mới từ các nhà đầu tư chuyển vào bất động sản.


Thị trường phân khúc biệt thự và nhà mặt phố liền kề  không ghi nhận dự án bất động sản chào mua bán mới, cốt yếu là các dự án bất động sản chào giao dịch lại bao gồm Ao Sào, Xuân Phương và Đại Thanh. Các dự án này chào chuyển nhượng các căn liền kề (riêng Đại Thanh chào giao dịch đất nền) với giá từ 2 đến 3,5 tỷ đồng. 


Nguồn cung hoàn thành theo năm (căn). Nguồn: CBRE.
Nguồn cung hoàn thành theo năm (căn). Nguồn: CBRE.


Về mức giá, CBRE cho biết, điểm đáng lưu ý là một số dự án chào mua bán gần đây đang đưa ra mức giá hấp dẫn, thậm chí thấp hơn giá giao dịch của một số đề án căn hộ hoặc đất thổ cư trong khu vực lân cận. Các dự án bất động sản tiêu biểu như Ao Sào–chào chuyển nhượng từ 20 triệu đồng/m², Đại Thanh từ 26 triệu đồng/m², Tân Tây Đô từ 13 triệu đồng/m². 


Giá chào giao dịch trên phân khúc thứ cấp chứng kiến hai khuynh hướng khác biệt. Tại một số dự án bất động sản đã hoàn thành hoặc gần hoàn thiện tại quận Từ Liêm và Hà Đông, giá chào mua bán tăng nhẹ dao động 5-7%. Trong khi đó, tại các dự án ít có công đoạn ở huyện Mê Linh và Quốc Oai, giá chào chuyển nhượng tiếp thô tục giảm.


Nên đọc 'Thay máu' nhân dịp sự Savimex và “cuộc đổ bộ 4 ngày” của E.Land Vì sao ông Phạm Huy Hùng khóc khi rời Vietinbank?

Về phương thức thanh toán, để cổ động người mua, nhiều CDT đang tiến hành điều khoản thanh toán hấp dẫn chưa từng có. Tiêu biểu như cư dân mua biệt thự, liền kề tại GĐ 1 của khu đô thị Gamuda Gardens (một phần của đề án Gamuda City) chỉ cần thanh toán 20% giá cả giao kèo là có thể nhận nhà phố ngay, 80% giá trị còn lại sẽ được chi trả trong vòng 4 năm với lãi suất 0%. 


CBRE nhận định, trong phông nền nguồn cung dồi dào, lại thêm tranh đua từ các dự án bất động sản nhà chung cư giá rẻ và trung cấp, việc áp dụng điều khoản chi trả linh hoạt như trên là một trong những phương thức nhanh nhất hơn mà CĐT có khả năng áp dụng để giục giã tốc độ bán. 


Theo ông Marc Townsend – Tổng Giám đốc Điều hành CBRE, dù thị trường đã có sự tăng trưởng trở lại, nhưng vẫn đang trong giai đoạn tranh giành rất lớn giữa các chủ đầu tư, đó cũng là nguyên nhân khiến giá chào mua bán công trình của các dự án, độc đáo là dự án bất động sản sang trọng vẫn giảm nhẹ so với quý trước và CĐT không ngừng tung hàng các chính sách mua bán hàng linh hoạt.


Còn theo thống kê của công ty Savills, trong thời điểm tới, nguồn cung phân khúc biệt thự, nhà phố liền kề Hà Nội sẽ có tổng cộng 86 đề án với qui mô dao động 11.500 ha vị trí lẻ tẻ tại 15 quận, huyện. Trong đó, 2/3 nguồn cung, tương đương gần 60 dự án vẫn đang trong GĐ đồ mưu hoạch. Số còn lại đã hoàn thành hạ tầng tập trung chính yếu ở Mê Linh, Quốc Oai, Hà Đông… sẽ tạo áp lực lớn đối với các chủ đầu tư ban nha dat quan cau giay gia re.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét