Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Kiểm tra cứu việc xây, quản lý nhà tái toan cư tại bố vách phố phường lớn

Kiểm tra khảo việc xây, quản lý nhà tái định cư tại ba đô thị lớn

Trước phản ánh của dư luận xã hội và cử tri về thực trạng bất cập trong làm việc đầu tư thi công và quản lý sử dụng nhà mặt phố ở tái định cư, nhằm đảm bảo quyền và ích lợi chính đáng của người dân an cư tại các khu nhà mặt phố ở tái định cư, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã quyết định thành lập đoàn thẩm tra công tác đầu tư thi công và quản lý thường dùng nhà phố ở phủ phục vụ tái định cư tại các đô thị Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng ban chung cu nam trung yen gia re bán biệt thự cầu giấy giá rẻ.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam làm đoàn trưởng với sự tham gia của các neo người vị Quản lý nhà và phân khúc bất động sản; Cục Giám định nhà mặt phố nước về chất lượng công trình xây dựng dựng; Thanh tra cứu Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng các đô thị Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Đoàn sẽ kiểm tra công tác đầu tư thi công dựng, quản lý chất lượng thi công nhà phố ở tái định cư bằng vốn ngân sách nhà nước (kể cả các dự án đầu tư bằng hình thức BT) để cha nội trí các hộ gia đình, cá nhân tái nhà ở trên địa bàn này theo ấn định của pháp luật. Đồng thời, kiểm tra công tác quản lý sử dụng nhà ở tái sinh sống (tổ chức quản lý vận hành, khai thác kinh doanh, dịch vụ, phí dịch vụ; việc bảo hành, bảo trì) theo quy định của pháp luật.

Về phía địa phương, Sở Xây dựng các thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng có bổn phận lập bẩm về tình thế đầu tư thi công các dự án nhà ở tái định cư đã hoàn thành đưa vào sử dụng để cha trí các hộ gia đình, cá nhân tái sinh sống trên địa bàn gửi Đoàn thẩm tra trước ngày 30/5.

Việc Bộ Xây dựng thành lập đoàn thẩm tra làm việc thi công và quản lý nhà mặt phố ở tái định cư là một bước cụ thể hóa các quy định được Chính phủ ban hành tại Nghị định số 84/2013/NĐ-CP (ban hành vào ngày 25/07/2013) dự định về phát triển và quản lý nhà phố ở tái định cư, đặc trưng là đảm bảo chất lượng thi công dựng, cũng như việc đáp ứng các dịch vụ cần yếu bảo đảm chất lượng sống của người dân sống tại các khu nhà phố ở tái định cư.

Theo khảo trung thành thực tế, hiện chất lượng nhà phố tái định cư rất kém, gây bất bình trong dư luận và tốn kém cho những người dân đã phải bàn giao mặt bằng để chấp hành các công trình theo dự định của nhà phố nước. Nhiều trường hợp bị cha nội trí nhà phố ở tại những khu tái sinh sống chất lượng kém, cùng đó việc quản lý rất “thiếu trách nhiệm” khiến công trình càng nhanh xuống cấp.

Mặt khác, các quỹ nhà mặt phố tái sinh sống cha trí tại những nằm không thuận lợi, chuyển xa khỏi địa bàn quận cũ khiến người dân quá xáo trộn trong cuộc sống, học hành, sinh hoạt. Điển chừng như Hà Nội, theo quy định về bắt đền phóng thích mặt bằng mới, tiền đền bù hỗ trợ đất có tăng thêm nhưng người dân lại phải mua nhà phố tái định cư với giá thị trường. Như vậy, giá bán các nhà mặt phố tái nhà ở gần tương đương như nhau.

Tuy nhiên, hiện việc cha trí nhà mặt phố tái an cư là theo chỉ định chứ người dân không có quyền chọn lựa dự án nên có những sản phẩm chất lượng rất kém như khu Đồng Tàu tại Hoàng Mai của dự án Thoát nước Hà Nội thì khó tránh khỏi sự bất hợp tác của dân khi chấp hành làm việc giải phóng mặt bằng ban chung cu vov me tri gia re.

Đây cũng là một trong những vấn đề mà đoàn công tác cần xem xét khi kiểm tra thực tại tại các địa phương./.


Thu Hằng


vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét