Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Vay gói 30.000 tỷ phải mua bảo hiểm cháy nổ mới dẫn giải ngân?

Thứ bảy, 23/5/2015 |06:08 GMT+7 Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Thứ bảy, 23/5/2015 |06:08 GMT+7 Vay gói 30.000 tỷ phải mua bảo hiểm cháy nổ mới giải ngân? Khi làm thủ tục vay gói 30.000 tỷ đồng, nhân dịp viên ngân hàng yêu cầu tôi phải mua bắt buộc gói bảo hiểm cháy nổ cho căn hộ suốt 10 năm mới được giải ngân Bất động sản Hưng Thịnh Bán biệt thự liền kề. Tại sao lại như vậy?

  • Nới điều kiện vay gói 30.000 tỷ / 9 bước chuẩn bị khi vay gói 30.000 tỷ đồng mua nhà
Độc giả Phan Minh (TP HCM) gửi đến báoVnExpress thắc mắc liên can đến yêu cầu mua bảo hiểm của gói vay 30.000 tỷ đồng có nội dung như sau:

- Vừa qua, vợ chồng tôi có mua một căn hộ ở Thủ Đức với gói vay 30.000 tỷ và đã làm xong vớ cả danh thiếp thủ thô lỗ do ngân hàng yêu cầu. Nhưng tới bây chừ khi chuẩn bị giải ngân đợt đầu tiên thì phía cán bộ tín dụng của nhà băng nhóm gọi điện yêu cầu tôi phải mua bắt buộc gói bảo hiểm cháy, nổ, thiên tai... trị giá mà khoảng 5-6 triệu đồng cho 10 năm vay thì ngân quy hàng mới giải ngân. Hiện tôi rất thắc mắc về quy định này.

Trả lời vấn đề của bạn đọc Phan Minh, lãnh đạo Ngân hàng phục Nhà nước chi nhánh TP HCMkhẳng định, trong quy chế chung không có điều động kiện bắt buộc khách hàng phải mua bảo hiểm cháy nổ mới được vay gói 30.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vị này cũng dẫn giải thích thêm, gói 30.000 tỷ nằm trong chương trình cho vay tương trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ năm 2013. Theo đó, Ngân đầu hàng Nhà nước tương trợ nguồn vốn để các ngân hàng phục thương mại cho vay với thời thời hạn dài, tối đa 15 năm và lãi suất thấp 5% mỗi năm.

Quy trình, thủ tục cho vay tương trợ nhà ở của các ngân đầu hàng đối với khách quy hàng thực hành theo cơ chế thương mại nên danh thiếp nhà băng nhóm phải xem xét thẩm định để quyết định cho vay và chịu trách nhiệm hoàn toàn về quyết định cho vay của mình.

Do đó, để đảm bảo khả năng trả nợ của khách hàng phục thì bên cạnh việc giám định về thu nhập, một số phận ngân hàng yêu cầu khách mua sản phẩm bảo hiểm nhằm mục đích bảo đảm khoản nợ khi xảy ra rủi ro thì được công ty bảo hiểm trả thay.

"Như vậy, việc mua bảo hiểm không tiền đảm bảo xử lý rủi ro tín dụng cho ngân hàng, mà còn giúp khách hàng được hỗ trợ khi mất khả năng trả nợ. Nên việc ngân hàng đề nghị khách mua bảo hiểm cháy nổ không trái với các quy định về cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng và được thực hành trên cơ sở thỏa thuận giữa ngân hàng với khách hàng", tuyệt diện Ngân đầu hàng Nhà nước nói.

Đến cuối tháng 4, trên địa bàn TP HCM đã có hơn 3.700 khách hàng (có 3 doanh nghiệp) tiếp cận gói vay 30.000 tỷ đồng Khu đô thị Dịch Vọng. Số đồng cân cam kết cho vay gần 3.000 tỷ đồng đã giải ngân được hơn 1.600 tỷ đồng.

Kỳ Duyên

if (typeof(Parser) != 'undefined') $('.vne_video').each(function(key, val) var videoId = $(this).html().trim(); var vneVideo = '' + videoId + ''; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var ta  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét